Lúc thị trường nội địa dần bão hòa, các hãng phân phối điện thoại Trung Quốc như Lenovo, Huawei đang xuất hành tham dự vào cuộc chơi toàn cầu.
các nhà sản xuất smartphone dienthoaidoc Trung Quốc càng ngày càng nâng cao cường sự hiện diện trên thị phần toàn cầu. Năm nay, Lenovo và Huawei giành thêm phổ quát thị phần, bắt nạt dọa đến người đứng đầu như Samsung. bây giờ, đến lượt những danh tiếng kém tiếng hơn tiến lên sàn đấu.

Những hãng điện thoại Trung Quốc muốn nhìn ra biển to để duy trì lớn mạnh. Ảnh: Reuters
Trong cuộc phỏng vấn cách đây không lâu mang Wall Street Journal (WSJ), một giám đốc cao cấp của Coolpad, hãng điện thoại sở hữu hội sở đặt tại Thâm Quyến, cho biết công ty dự kiến chi hàng triệu USD trong năm 2014 để PR tại Đông Nam Á, châu Âu và Mỹ.

tại sao các người Trung Quốc này lại muốn đánh thị trường quốc tế? Theo nhà Tìm hiểu Peter Yu của BNP Paribas, “thị trường smartphone Trung Quốc land rover a8+ đang dần bão hòa. nếu muốn vững mạnh, bạn phải nhìn ra bên ngoài”.

Số liệu từ hãng nghiên cứu IDC cho thấy trong khoảng năm 2011 đến 2013, lượng xuất xưởng smartphone tại Trung Quốc tăng gần 4 lần. bên cạnh đó, tốc độ phát triển thường niên đang giảm dần khi mà doanh số smartphone lại nâng cao mạnh tại những thị trường mới nổi như Ấn Độ, Đông Nam Á và các nước khu vực châu Mỹ, nơi phổ thông khách hàng khởi đầu chuyển từ điện thoại “cục gạch” sang điện thoại thông minh. Vẫn theo IDC, 89% lượng máy bán ra tại Trung Quốc trong nửa đầu năm nay là smartphone, còn tại Ấn Độ, Thống kê này chỉ chiếm 28%.

có những đơn vị Trung Quốc, mở mang thị trường thế giới là một cách để duy trì phát triển và sở hữu lợi nhuận thấp hơn. Nhà Phân tích Kiranjeet Kaur của IDC cho biết khó khăn bằng giá tại đây khôn cùng khốc liệt.

trả lời WSJ, giám đốc điều hành Lenovo Yang Yuangqing biểu đạt Trung Quốc là thị phần smartphone khó khăn bậc nhất toàn cầu. “Có quá nhiều người chơi nội địa, 1 số ko biết làm buôn bán hợp lý. Họ ko muốn kiếm tiền trong ngắn hạn”.

Lenovo, nhà cung cấp máy tính tư nhân lớn nhất toàn cầu và Huawei, một trong các nhà phân phối thiết bị viễn thông to nhất, đều sở hữu đủ nguồn lực để cạnh tranh tại nước ngoài. Họ đích thực đang lớn mạnh mau chóng tại các thị trường mới nổi. Tuần trước, Lenovo công bố lượng smartphone xuất xưởng trong quý kết thúc tháng 6/2014 nâng cao gần 4 lần tại Đông Nam Á và 6 lần tại Đông Âu. Tháng 7/2014, Huawei cũng cho biết lượng smartphone xuất xưởng trong nửa đầu năm tăng hơn 6 lần tại Trung Đông và châu Phi, sắp 4 lần tại châu Mỹ.

đương nhiên, không phải hãng điện thoại Trung Quốc nào cũng có đủ tiềm lực để vươn tầm toàn cầu như Lenovo và Huawei. Coolpad hay Xiaomi chắc chắn gặp phải phổ quát thử thách hơn hẳn cả về tiếp thị lẫn kênh cung ứng. 1 chướng ngại khác là tài sản mang trí não. một số hãng thiếu bằng sáng chế quốc tế dễ đối mặt mang các vụ kiện cáo ví như mở mang thị phần, đặc thù tại Mỹ và châu Âu. trái lại, theo ông Yu, tại quê nhà họ ko phải lo ngại điều này.

Đầu năm 2014, Lenovo tìm lại các bằng sáng chế di động của NEC (Nhật Bản). Hãng cũng đang trong công đoạn hoàn thành thương vụ thâu tóm Motorola Mobility sở hữu giá hai,9 tỷ USD, động thái giúp tổ chức với được kênh phân phối và bằng sáng chế đáng ước mơ làm bàn đạp tiến vào Mỹ.
Xác định điện thoại  Sức sống của các smartphone hết thời tại Việt Nam

Các nhà sản xuất smartphone dienthoaidoc Trung Quốc càng ngày càng nâng cao cường sự hiện diện trên thị phần toàn cầu

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.