iPhone 5C, BlackBerry Z10 là những model đã bị bỏ dòng dien thoai doc từ lâu nhưng vẫn âm ỉ tồn tại ở thị trường Việt Nam mang giá thành hơi tốt.
cách đây ít ngày, phóng viên điện thoại độc nhận được cuộc gọi từ anh bạn nhờ sắm một chiếc BlackBerry Z10 đã qua dùng. Đây là dòng Z10 thứ 2 anh này nhờ mua trong vòng 1 tháng. Lý do anh muốn có thêm một loại nữa thuần tuý vì “giá rẻ”. Z10 qua dùng hiện với giá khoảng hơn hai triệu đồng tại Việt Nam.

Hôm qua (1/4), thị phần Hà Nội tiếp diễn sôi động trước thông báo về loạt iPhone 5C khóa mạng được bán xả hàng sở hữu giá 2 triệu đồng.
Đúng vào ngày 1/4 hai năm trước, BlackBerry tung chương trình xả hàng to chưa từng sở hữu cho BlackBerry Z10 chính hãng mang mức giá 4,5 triệu đồng. Đợt xả hàng này tạo ra cơn sốt săn lùng Z10 lớn chưa từng mang trên thị phần. Máy liên tục cháy hàng mỗi lúc sở hữu lô mới nhập về. Cơn sốt này kéo dài khoảng 3 tháng.

1 năm sau, cũng vào tháng 4, đến lượt những dòng iPhone 5C khóa mạng Nhật tràn về nước mang giá 3,5 triệu đồng tạo nên cơn sốt như vậy. đến tháng 4/2016, cả 2 model này đều hạ giá về mức 2 triệu đồng và tạo ra sức lôi cuốn khăng khăng trên thị phần. Đây đều là các smartphone ra mắt trong khoảng năm 2013.

ko chỉ các model nói trên, những cửa hàng dienthoaidoc di động trong nước cũng đang cho bán phổ thông model như vậy, chả hạn Sony Xperia Z1 (khoảng 3,5 triệu), LG G3 (hơn 3 triệu), HTC One M7 (khoảng hai,7 triệu), Galaxy S4, S5 Active (từ 2,8 đến 4 triệu).

với những smartphone đã bỏ dòng từ lâu tại thị trường quốc tế nhưng bằng phương pháp nào Đó, chúng vẫn tiêu thụ thấp tại Việt Nam. “Việt Nam là thị trường mẫn cảm về giá” là Phân tích được nhiều doanh nhân trong nước đưa ra. dien thoai doc iPhone 5C, BlackBerry Z10 bị quý khách tẩy chay lúc mới ra mắt nhưng lại trở nên sản phẩm hot sau lúc khuyến mại xả hàng.

người mua thừa hưởng lợi nhiều từ điều này bởi họ có cơ hội mang các cái smartphone ước mơ trước đây mang giá thấp. trong khi chậm triển khai, trải nghiệm của máy đủ phải chăng so với mức tiền họ bỏ ra. chẳng hạn, một dòng smartphone như 5C kiên cố đem đến chất lượng dùng thấp hơn hẳn so sở hữu 1 smartphone chính hãng cộng giá thành.

không những thế, đối với thị phần, điều này chưa hẳn đã rẻ. “Việt Nam mang nguy cơ trở thành bãi rác di động của thế giới”, 1 chuyên gia trong ngành di động từng thốt lên khi chứng kiến các màn xả hàng smartphone liên tiếp trong hai năm qua. Bất chấp lệnh cấm du nhập điện thoại cũ mang hiệu lực trong khoảng ngày 15/12/2015, những dòng di động qua sử dụng, giá tốt vẫn hiện hữu trên thị phần như một phân khúc riêng biệt, bên cạnh máy xách tay mới và hàng hàng hiệu. các chiếc di động đời cũ, qua dùng này với giá thấp nhưng chừng độ kiểm chứng về chất lượng gần như chơi có.
“Mua máy mới - đến Hong Kong, mua máy cũ - tới land rover a8+ Thâm Quyến (Trung Quốc)” là câu kể quen thuộc của những cửa hàng di động. Thâm Quyến là nơi trú ngụ của những công xưởng gia công smartphone khổng lồ. Tại đây, họ gia công các cái di động giá thấp cho mọi nhãn hiệu, song song "mông má" từng con ốc trên những smartphone nổi danh để bán lại. Chỉ cần doanh nhân nước ngoài có nhu cầu về một sản phẩm nào ngừng thi côngĐây, họ ngay lập tức được đáp ứng.

Trước lúc sắm đến quý khách Việt Nam, các dòng di động hết thời này được gom về trong khoảng khắp nơi trên toàn cầu, chính yếu là những nước phát triển. ngừng thi công. Đây có thể là những chiếc smartphone bị hỏng hoặc đơn thuần, khách hàng ko mang nhu cầu dùng và bán lại mang giá phải chăng mạt.

Sau khi chính thức kết thúc vòng đời sản phẩm (người sử dụng giới hạn quan tâm, hãng bỏ mẫu) tại các nước vững mạnh, những model như dien thoai doc iPhone 5C, BlackBerry Z10 lại tiếp diễn 1 vòng đời khác tại các thị phần như Việt Nam. Ở chậm tiến độ, chúng được chào đón theo một cách khác nhờ giá thành dễ hài lòng, mặc dầu đã bị xem là hết thời.
Các sản phẩm mới : Máy Trung Quốc giá rẻ ồ ạt về nước ta

phóng viên điện thoại độc nhận được cuộc gọi từ anh bạn nhờ sắm một chiếc BlackBerry Z10 đã qua dùng.

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.