Trên Fanpage của dienthoaidoc ASUS Vietnam vừa xảy ra một "sự cố" mà có lẽ đối mang tổ chức này được cho là nhỏ thôi vì sau lúc họ chỉnh lại mẫu status thì coi như qua chuyện. tuy nhiên xét ở góc độ truyền thông định hướng sử dụng, thì lại có vẻ quan trọng. Bởi nó với thể biến những người dùng sáng tạo thành các "người tiêu dùng gà công nghiệp" nghe sao theo vậy.


"Thường khách hàng phải bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay thậm chí hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin nhưng ZenFone Max mang đến 5000mAh pin chỉ mang 4,5 triệu đồng". Đây là câu viết thẩm định, hay chuẩn xác hơn là bài lăng xê của phía ASUS Vietnam thuê một diễn đàn khoác giúp mẫu áo "đánh giá" và đăng. Ừ thì vấn đề cũng thường nhật thôi, ASUS cần quảng cáo sản phẩm còn diễn đàn kia thì phải sống. Và lúc đã bắt tay rồi thì cần với một mẫu tên A, B, C… gì ngừng thi côngĐây đứng ra khiến "chuyên gia đánh giá".

Nhưng ví như trách "chuyên gia đánh giá" 1 thì phải trách dòng ngôn từ truyền thông kia tới mười. ai cũng biết ZenFone Max với pin xếp vào cái được xem là "khủng" (thường pin smartphone từ 4.000mAh trở lên, đằng này dung lượng pin của dienthoaidoc ZenFoneMax lên tới 5.000mAh). Chọn nguyên tố pin "khủng", pin "trâu" để truyền thông, OK thôi, xứng đáng mà. Nhưng chết là ở chỗ chiếc bí quyết so sánh, sở hữu lối lập luận hời hợt đề cập như đúng rồi: "Thường bạn phải bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay thậm chí hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin nhưng ZenFone Max có tới 5000mAh pin chỉ có 4,5 triệu đồng".

sở hữu ai dại đã "bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay thậm chí hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin" thì giơ tay nhé. Cả chiếc điện thoại thì pin là vong hồn là thượng đế rồi người ta mới phải coi trọng nó tới vậy. Thì nay, ASUS tôi đưa ra pin tới 5.000mAh mà giá chỉ 4,5 triệu đồng. Thật là một lối ngôn từ truyền bá ngờ nghệch "hồn nhiên như cô tiên". người nào cũng biết mà, một mẫu smartphone có tầm giá như thế nào luôn được đong đếm mang cấu hình, đặc trưng là các khoa học, giải pháp ứng dụng mới đưa vào. các hãng, những nhà phân phối và bán buôn có thể chia ra những phân khúc: theo giá, theo kích cỡ màn hình, theo độ phân giải máy ảnh (xu thế về sau)…, nhưng cách thức xét và so sánh, giám định dựa theo chỉ tiêu tỉ lệ dung lượng pin/giá thì mới thấy lần đầu. Ừ thì cũng cố mua ra điểm cộng, dị biệt, chỉ mình sở hữu và chỉ mình nổi bật để quảng cáo. Anh "chuyên gia đánh giá" thì cho rằng kể đùa, nhưng rồi Fanpage của ASUS Vietnam đưa lên phát triển thành đề cập thật. Dân tình nhảy đầm vào "còm" và "ném đá" cách so sánh Đó. ASUS Vietnam phải sửa lại status.



Vâng "đùa" đấy thôi, đọc qua một số bài truyền thông ZenFone Max đăng trên những trang diễn đàn và khoa học thì rõ.

Tiêu điểm truyền thông này giả dụ ko khéo (thì đã triển khai ko khéo rồi chậm tiến độ thôi) thì trở thành cực đoan và phản tác dụng. Người ta bỏ ra 16-17 điện thoại độc hay thậm chí hơn 20 triệu đồng có phải chỉ để tìm cục pin hay đặt nhân tố pin là hàng đầu? Chả phải thảng hoặc gì, mang phổ thông quý khách smartphone tại Việt Nam, thương hiệu mới là số một (vì thế mà lắm người bỏ ra mười mấy 2 mươi triệu đồng tìm iPhone chỉ để thoại, nhắn tin, chat, chụp hình post lên Facebook), tiếp tới là hình thức ngoài mặt, cấu hình, máy ảnh.v.v… nhân tố "pin trâu", "pin khủng" dần dần được chú trọng lúc người dùng phải đối mặt mang rộng rãi cảnh huống hết pin giữa chừng hoặc pin nhanh hết. Nhưng chọn lọc này thường nằm ở các phân khúc tầm trung và tầm tốt hơn là ở tầng lớp smartphone cao cấp, hạng sang. giả thiết rằng, ngay cả lúc dùng cái smartphone có dung lượng pin lên đến dienthoaidoc 10.000mAh thì vẫn bị đứt pin giữa chừng giả dụ chúng ta ko cẩn trọng sạc ngừa lúc nó sắp cạn.

Pin tiêu dùng được lâu là 1 lợi thế, nhưng lợi thế này ko còn quan yếu như trước đây (và ngược lại khách hàng cũng không hề lo pin nhanh hết như trước nữa) sau khi những hãng liên tiếp tung ra kỹ thuật sạc nhanh. Và trong Mobile World Congress 2016 tại Barcelona có hãng đã công bố công nghệ sạc nhanh sạc đầy pin chỉ trong vòng 15 phút.

Vâng, người ta sẽ bỏ ra dienthoaidoc land rover a8+ 16-17 hay hơn 20 triệu đồng để tìm các cái máy flagship với rộng rãi kỹ thuật mới, bề ngoài đẹp, máy ảnh chất lượng, khoa học sạc mau lẹ hơn, chứ chẳng hề chỉ chằm chằm vào cục pin "khủng", pin "trâu" đâu.

Cũng dễ hiểu thôi, những hãng có quyền pr theo hướng có lợi nhất cho sản phẩm của mình. Nhưng thắc mắc tiếp theo phải đặt ra ở đây là: Vậy người nào sẽ là người đứng ra giúp cho người dùng hiểu đúng, hiểu đủ về sản phẩm chậm triển khai nhằm đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp nhất?

Còn ai nữa nếu như ko phải là giới truyền thông đặc biệt là những trang/mục tư vấn với các bài "đánh giá…", "trên tay…" trên mạng? Truyền thông chỉ đơn giản là ngôn trong khoảng phải không? Ừ…, thì đúng một nửa. Nhưng dùng ngôn trong khoảng như thế nào, để cho người đọc (người tiêu dùng) hiểu đúng hiểu đủ được hay ko và nhằm có lợi cho người nào, thì lại cần đến loại tâm phổ thông hơn.
Xem nhiều nhất: Bộ đôi smartphone pin khỏe trong khoảng Lenovo

Trên Fanpage của dienthoaidoc ASUS Vietnam vừa xảy ra một "sự cố" mà có lẽ đối mang tổ chức này được cho là nhỏ

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.