Sau vụ smartphone dienthoaidoc tính Lenovo cài sẵn phần mềm gián điệp, người dùng trong nước tỏ ra e dè trước các trang bị từ nhà cung ứng này, nói cả những đồ khoa học từ Trung Quốc.

Chị Phạm Thanh Thủy, nhân viên kế toán một nhà hàng truyền thông tại Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết đã tạm ko sử dụng cái máy tính cá nhân hãng Lenovo để khiến cho việc. "Trước mình với nghe qua về những vụ bảo mật liên quan tới trang bị Trung Quốc, dù vậy chỉ đến lúc biết nó ảnh hưởng đến cả khách hàng Việt Nam và với công văn chỉ đạo mới thật sự lo lắng", chị chia sẻ. "Khó thế nên nghĩ máy tính tên tuổi như Lenovo cũng cài phần mềm gián điệp. Giờ tôi chỉ dám sử dụng nó lướt web, giải trí, chứ công việc cứ dùng smartphone tính cơ quan".

một số khách hàng bây giờ mang laptop Lenovo lo ngại trước vấn đề bảo mật.
Cũng mang laptop Lenovo, anh Nguyễn Thanh Hải (Ba Đình, Hà Nội) đã phải nhờ người bạn am hiểu về kỹ thuật kiến thức cài lại máy tính sau khi biết vụ việc. "Làm nghề buôn bán, điện thoại tính cá nhân mang tương đối đa dạng thông tin nhạy cảm và còn tiêu dùng để chuyển tiền qua mạng mà bị nghe lén thì siêu nguy hiểm", anh Hải bộc bạch. "Mua điện thoại hơn hai chục triệu mà giờ để ko thì tiếc, tôi đành nhờ người quen "format" hết đi, nâng cấp rồi cài lại, vì Lenovo đề cập đã khắc phục rồi. Đành tin nhà phân phối lần nữa".

thông tin về việc sản phẩm của Lenovo dính lỗ hổng bảo mật còn tác động phần nào tới việc lựa chọn máy tính của các bạn. Anh Phan Hải Anh, nhân viên phụ trách mảng laptop tại một siêu thị điện điện thoại ở Hà Nội, cho biết không ít các bạn hỏi thêm về việc điện thoại tính cài sẵn phần mềm gián điệp. "Lenovo là nhãn hiệu điện thoại tính bậc nhất trên thế giới và cũng được ưng ý ở Việt Nam. thế nên ngay sau vụ trên, mỗi lúc tư vấn laptop Lenovo thì 1 số người, nhất là nhóm đang đi làm, trung tuổi tỏ ra hơi dè dặt", anh Hải Anh chia sẻ.

Trên báo và diễn đàn kỹ thuật, các thành viên kêu gọi nhau nâng cao ý thức bảo mật cũng phổ biến hơn. Họ bàn tán về các vụ bảo mật trước đây liên quan đến các sản phẩm công nghệ từ Trung Quốc. "Đã mua máy tốn tiền còn bị cài đặt phần mềm theo dõi, thử hỏi sắm sản phẩm nhãn hiệu Lenovo để chuốc họa vào thân à?", độc giả Kim Thanh bình luận trên VnExpress. "Hết smartphone, giờ lại cả laptop thì người dùng còn niềm tin nào cho những sản phẩm Trung Quốc", bạn đọc Nguyễn Hoàng viết.

có thể, còn một bộ phận khách hàng chấp nhận điện thoại land rover đánh đổi giá tốt để tiếp tục tiêu dùng những sản phẩm kỹ thuật từ Trung Quốc. "Điện thoại của mình chẳng mang kinh nghiệm gì đáng giá bắt buộc họ muốn lấy sao cũng được. Giờ 3 triệu sắm máy Trung Quốc thiết kế cao chứ tậu thương hiệu to thì dùng chậm lắm", tài khoản Vũ Trung viết trên Facebook. Còn nickname Cao Thành bình luận: "Đây sở hữu buộc phải lần đầu phát đang đâu, dùng thì vẫn sử dụng thôi. Mình mua laptop, điện thoại đều của Lenovo, với lo bảo mật mà mua rồi chẳng lẽ bỏ đi".

Vụ việc smartphone tính Lenovo cài sẵn chương trình mang cấu hình như phần mềm gián điệp là sự kiện mới nhất liên quan tới vấn đề mất an toàn kinh nghiệm trên những sản phẩm khoa học Trung Quốc. Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng mới phát đi đề nghị các cơ quan đơn vị trực thuộc ngừng ngay việc sử dụng máy tính của thương hiệu Lenovo vì lý do an toàn, an ninh mạng... sau khi Bộ Công an thông báo về việc hãng smartphone tính này cài phần mềm điều khiển trên máy tính dùng hệ điều hành Windows trước khi xuất xưởng. Trước đó, kiến thức về việc điện thoại tính Lenovo cất sẵn phần mềm độc hại đã xuất đang trên các phương tiện kinh nghiệm truyền thông, song thời điểm này quý khách Việt Nam mới thật sự tăng cảnh giác.

Trước ấy, loạt điện thoại tính của điện thoại trung quốc khác cũng bị nhiễm mã độc trước lúc "đập hộp" và theo Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam Vncert đánh giá, giả dụ smartphone tính xuất phát ở Trung Quốc ở những quốc gia khác được phát hiện, thì Việt Nam không nằm bên cạnh khả năng ấy.
Khả năng Samsung galaxy a9 pro smartphone sở hữu pin và máy ảnh cực khủng
Tháng 7/2014, máy của Xiaomi bị trang TechNews (Đài Loan) tố cáo tự động gửi kiến thức cá nhân của các bạn về smartphone chủ ở Trung Quốc có mục đích gián điệp. nhà hàng được nếu "Apple của Trung Quốc" thừa nhận sản phẩm của họ mang tính năng tự động kết nối và upload kiến thức lên smartphone chủ, dù vậy vật dụng ko gửi dữ liệu cá nhân. ngoại trừ ra, còn hàng chục nghìn smartphone tính bảng, máy hợp lý khác từ Trung Quốc, nổi danh sở hữu giá rẻ tuy nhiên chứa mã độc.

có thể, còn một bộ phận khách hàng chấp nhận điện thoại land rover đánh đổi giá tốt để tiếp tục tiêu dùng những sản phẩm kỹ thuật từ Trung Quốc

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.