Thương vụ lịch sử giữa Nokia và Microsoft điện thoại phổ thông đáng nhẽ ra là bước tiến để đưa cái Lumia xứng tầm hơn mang Android và iOS. Thế có thể nhãn hiệu Nokia đã biến mất còn Microsoft hiện gặp vô vàn cạnh tranh mang Windows 10 Mobile và Lumia.
khi Microsoft giành được Lumia từ Nokia vào cuối năm 2013, CEO của Microsoft là Steve Ballmer đã đề cập rằng ấy là “một bước tiến tới tương lai”, một sự hợp tác đôi bên cùng với lợi để hướng đến thành công mới.

Và cũng như bạn đã biết, Microsoft đã bỏ ra tới 7.2 tỉ USD để hoàn thành thương vụ sở hữu Nokia thế nên Windows Phone không thể đem dienthoaidoc lại lợi nhuận cho nhà hàng và thậm chí, giá trị của Microsoft đã giảm đến 7.6 tỉ USD, sa thải hàng ngàn công nhân của Nokia, hạ số lượng các điện thoại mới giới thiệu sản phẩm năm.

Vậy tại sao điều này lại xảy ra? Cả 2 doanh nghiệp đều nhưng giảm thiểu được nguyên nhân khủng hoảng, tuy nhiên một khi Microsoft và Nokia cùng gắn chung số phận sở hữu thỏa thuận năm 2011, thất bại là điều kiên cố xảy ra. mang 1 thương vụ dien thoai pho thong hợp nhất lên tới hàng tỉ đô la, sẽ siêu khó để 2 ông to như Nokia và Microsoft cùng vươn lên là công.

WINDOWS PHONE THỰC RA ĐÃ “CHẾT” NGAY TỪ ĐẦU

Vào năm 2011, Android đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn hệ điều hành cũ kĩ Symbian của Nokia, mặc dù chỉ mới lên kệ 2 năm trước ấy. cộng thời điểm đấy, iPhone của Apple bây giờ thống lĩnh thị trường. Nokia nhận ra mình nên thay đổi để nhưng cạnh tranh với các đối thủ.

Bởi cuộc chiến giữa những thiết bị lúc này ko chỉ đơn thuần là phần cứng hay phần mềm mà ấy là cuộc chiến giữa những hệ sinh thái. Hệ sinh thái của smartphone bao gồm khả năng phát triển, ứng dụng, mua kiếm, app mạng xã hội, dịch vụ cung cấp địa điểm, PR, thương mai điện tử. những đối thủ không khó khăn bằng đồ vật mà khó khăn bằng cả hệ sinh thái của họ.

Và Nokia đã sắm Windows Phone mang hi vọng giành lại ngôi vương của mình. Microsoft đã làm cho những fan cần chờ 8 tháng (từ tháng 2 đến 10 năm 2010) để công bố Windows Phone 7 và Nokia buộc phải chờ đến cuối tháng 10 năm 2011 để giới thiệu 2 smarpthone đầu tiền là Lumia 800 và Lumia 710. Hai lổ hổng này đã phần nào chứng minh nguy cơ của Windows Phone, nhất là đối mang Microsoft, bởi tuy nhiên những ứng dụng của Windows Phone sẽ không tương thích có những trang bị Windows Mobile. Và việc chuyển sang một hệ sinh thái rộng lớn cho 1 thiết bị di động dường như cạnh tranh hơn đa số so với mong đợi của cả 2 công ty.

Xuất đang muộn hơn so sở hữu 2 nền tảng iOS và Android hiện vô cùng nổi trội, thế nên trong một thời gian dài, smartphone đã ko thuộc top 5 nguyên nhân được ưu tiên của Microsoft khi họ tập trung vào Windows, Office, dịch vụ Online và mảng Sever. Và lúc mà Apple hay Google đã quá mạnh sở hữu hệ sinh thái của họ với cửa hàng dịch vụ rộng lớn từ mua kiếm, bản đồ, email,… Sự xuất đang muộn màng và không nổi bật của Microsoft đã ko thể thu hút sự lưu ý của các bạn.

Đã với một thời gian ngắn Nokia đã thử kết hợp điện thoại độc Windows Phone và Android trên mẫu Nokia X. Công bằng mà kể, Nokia X đã từng tạo dấu ấn trong lòng người mua. Và có lẽ ví như họ tìm Android thay vì Windows Phone, lượng máy tiêu thụ nhưng rộng rãi hơn đa dạng.

Trong thị trường máy khốc liệt, giả dụ ko nhanh chóng thay đổi bạn sẽ ko thể nhanh chóng bắt kịp những đối thủ. ko chỉ duy nhất Nokia tậu sai đường, từ Palm tới BlackBerry tới HTC cho tới Danger, đấy là các bài học đắt giá cho các nhãn hiệu phân phối khác trong tương lai. Nokia đã để lại một “vết thương” quá lớn cho Microsoft và tình thế đã không thể xoay chuyển.

MICROSOFT ĐÃ TỪ BỎ WINDOWS PHONE?

đến thời điểm này, thật khó để tưởng tượng rằng Microsoft đã từ bỏ gần như Lumia vì hãng vẫn buộc phải đầu tư vào máy cho chương trình và dịch vụ của họ. Mặc dù Microsoft đã xếp Lumia cộng Surface, Xbox và Windows cộng một bộ phận tuy nhiên rõ ràng, Windows Phone chỉ là một dự án thử nghiệm. sắp giống có Nexus của Google. Khác mang Nexus, hệ sinh thái của Microsoft không đủ để truyền cảm hứng cho những lập trình viên. Microsoft sẽ phải đầu tư rộng rãi hơn vào chương trình của họ.

Philips ra mắt bộ 3 điện thoại mới đồ vật công nghệ SoftBlue
khi này, Microsoft đang tập trung vào những các bạn PC trung thành hơn là Windows 10 Mobile. có vẻ như Microsoft đã thừa nhận thất bại của mình và đang tự chuẩn bị một chiếc máy mới hơn trong tương lai thay vì ngần ngại về cuộc chiến mà mình sẽ không thể giành chiến thắng.

Thương vụ lịch sử giữa Nokia và Microsoft điện thoại phổ thông đáng nhẽ ra là bước tiến để đưa cái Lumia xứng tầm hơn mang Android và iOS

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.