Việc FBI tuyên bố bẻ khóa thành công loại iPhone 5C đã khiến cho dấy lên làn sóng ngờ vực về sức mạnh của giải pháp bảo mật trên thứ Apple, hay mối lo ngại về tính cực kỳ việt của trí tuệ khoa học.

Vỏ quýt dày thì mang móng tay nhọn, câu dienthoaidoc kể này xem ra ko sai, và chí ít là ko sai đối có vụ dư luận pháp lí căng thẳng dạo vừa qua lúc mà Apple kiên quyết ko giúp Cục khảo sát liên bang Mỹ (FBI) mở khóa dòng iPhone 5C của nghi phạm trong 1 vụ xả súng ở San Bernardino, bang California dù rằng đấy là yêu cầu từ tòa án.
​Trước sau như 1, Apple khẳng định thương hiệu này ko đồng ý đứng về phía FBI, hay nhắc bí quyết khác nhà cung ứng iPhone từ chối bắt buộc từ phía FBI rằng chỉ buộc phải tạo ra 1 phần mềm truy xuất database chỉ dành riêng cho mẫu iPhone 5C đã mã hóa của nghi phạm Syed Farook.

CEO Tim Cook từng mạnh miệng tuyên bố trường hợp giúp đỡ FBI bẻ khóa iPhone thì điều đó chắc chắn sẽ tạo ra 1 tiền lệ cực kì nguy hiểm cho quý khách bởi hành động ấy chẳng khác gì Apple tạo ra 1 backdoor trên thứ của quý khách.
không lâu sau ấy, FBI buông lời dọa nạt rằng các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ sẽ với phương pháp để "ép" Apple nên tuân thủ lệnh của tòa án, thậm chí điện thoại độc úp mở rằng họ nhưng buộc nhà cung cấp máy iPhone cung cấp mã nguồn của hệ điều hành di động iOS.

đến hôm 21/3, Bộ Tư pháp Mỹ và FBI đề nghị dời phiên điều trần xử kháng cáo vụ việc liên quan bởi cho rằng họ hiện với trong tay 1 giải pháp kĩ thuật mà qua đấy nhưng truy cập cái iPhone 5C của Syed Farook mà không cần ép buộc sự trợ giúp từ Apple.

FBI phá khóa hiệu quả, song Apple là người chiến thắng

Đúng 1 tuần sau, vào hôm ngày vật dụng Hai 28/3, FBI tuyên bố đã phá hủy thành công tính năng bảo mật passcode trên mẫu iPhone của Farook, đồng thời yêu cầu hủy vụ kiện bởi hiện họ không nên đòi hỏi sự hỗ trợ từ Apple theo yêu cầu mà tòa án liên bang đưa ra hômm 16/2.

Theo Neowin, FBI rõ ràng đã được đạt điều mà họ mong muốn, đó là dữ liệu của nghi phạm. tuy nhiên,Apple lại là người chiến thắng.

tuy nhiên, việc iPhone đã bị bẻ khóa hoàn toàn bởi một bên vật dụng 3 sẽ là cơn ác mộng cho Apple trong tương lai bởi toàn bộ là kiên cố CEO Tim Cook và thương hiệu này sẽ hứng chịu cơn bão truy vấn từ phía các bạn, song bù lại Apple cũng đã khẳng định cho khách hàng thấy rằng họ luôn đặt lên hang đầu tính an toàn, an ninh kinh nghiệm của người mua bất chấp sức ép dữ dội từ những cơ quan chính phủ.

Dẫu thế, với vụ San Bernardino, tấm khiêng điện thoại trung quốc bảo mật mà Apple dày công PR cho những dòng sản phẩm "quả táo" đã bất ngờ bị xuyên thủng và hệ lụy của câu lý do này sẽ còn tiếp diễn.
với luồng thông tin cho rằng, Apple đã lừa dối người dùng về sức mạnh bảo mật của smartphone iPhone bởi chí ít thì FBI với sự trợ giúp của "một bên thứ 3 chưa rõ danh tính" đã phá khóa thành công loại iPhone gây canh cãi, thậm chí sở hữu người còn cho rằng chính Apple một mặt lén hỗ trợ FBI và mặt khác tung chiêu PR để đánh bóng tên tuổi.

Lẽ dĩ nhiên, cũng có nhận định cho rằng, trường hợp Apple với trong tay một hệ điều hành iOS cứng cáp trước hầu hết xâm nhập, thì giới bảo mật cũng có không ít người tài, và đơn giản hơn thì ai ngờ được ngay trong iOS còn tồn tại vài lỗ hổng bảo mật mà ngay cả đội ngũ kĩ sư hùng hậu và vô cùng việt tại chính Apple cũng chẳng phải biết đến.

Dẫu thế, với vụ San Bernardino, tấm khiêng điện thoại trung quốc bảo mật mà Apple dày công PR cho những dòng sản phẩm "quả táo" đã

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.