Smartisan, hãng điện thoại non trẻ của Trung Quốc, có cảnh ngộ thành lập và các sự cố như vậy như Bphone tại Việt Nam.
đề cập đến Bphone, người ta nhớ đến một màn ra mắt ồn ào và thông điệp "không thể tin nổi" của CEO Nguyễn Tử Quảng. bên cạnh đó, dien thoai doc va la Bphone còn gắn sở hữu những lần trễ hẹn ship hàng của Bkav, lỗi sản phẩm khó sở hữu thể hài lòng trên một mẫu smartphone tự xưng là "nhất thế giới".
Thế nhưng, ít ai biết đến Smartisan, 1 trường hợp như vậy Bphone đã diễn ra tại Trung Quốc. Smartisan với cộng một công thức tạo "bom tấn" như Bphone và thất bại tương đồng.
Học hỏi Apple, nhưng ôm ấp mộng "giết chết iPhone"
như vậy Bphone, sản phẩm trước hết của Smartisan được thương hiệu này định vị ở tầng lớp cao cấp, tuyên bố "tiêu diệt" đông đảo những bom tấn, trong ngừng thi côngĐây sở hữu iPhone của Apple. CEO của hãng tự tin gọi sản phẩm của mình là: "Tốt nhất bán cầu Đông", phương pháp nhắc khác của "tốt nhất châu Á".

Luo Yonghao, sáng lập kiêm CEO của Smartisan, có phổ thông nét gần với sở hữu CEO Nguyễn Tử Quảng.

chiếc Smartisan T1 ra mắt 20-5-2014, có cấu hình rất giống Bphone với màn hình 5 inch hiển thị Full HD, chip Snapdragon 801 4 nhân tốc độ hai,5 GHz tích hợp chip đồ hoạ Adreno 330, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, camera chính 13-megapixel. Smartisan T1 được bán có giá trong khoảng 3.000 quần chúng tệ, tương đương 10,9 triệu đồng, bằng đúng mang giá của Bphone. Chỉ khác 1 điều, sản phẩm này lên kệ trước 1 năm so sở hữu smartphone của Bkav.
Để "giết chết iPhone" và các bom tấn khác, Smartisan T1 cũng nhấn vào khả năng chụp ảnh và xử lý âm thanh. Theo trang Engadget, smartphone này vật dụng cảm biến hình ảnh của Sony và chip xử lý âm thanh của Texas Instruments. tương tự Bphone, model này cũng với ngoài mặt 2 mặt kính cường lực.


Giống như số đông những smartphone Trung Quốc trên thị trường, Smartisan T1 chạy trên một hệ điều hành riêng, được tăng trưởng trên Android, có tên Smartisan OS. Giao diện được tuỳ biến hoàn toàn theo hướng rút ngắn những thao tác cử chỉ - một ưu điểm cũng được CEO Nguyễn Tử Quảng kể đến khi ra mắt Bphone ở Việt Nam.
khi tới tay khách hàng, Smartisan T1 bị cho là quá giống iPhone. trong khoảng đường nét trên sản phẩm cho tới cách thức sắp đặt những phím, loa thoại,.. đều mang sự ảnh hưởng từ Apple.
Tạo ra từ 1 người đặc trưng
Sự giống nhau chưa dừng lại ở ngừng thi côngĐây, để thêm phần "lãng mạn" cho câu chuyện của mình, Smartisan cũng được tạo ra bởi một nhân vật đặc thù - ông Luo Yonghao - người từng bị cộng đồng mạng Trung Quốc gọi là "thánh nổ" lúc hùng hồn tuyên bố mình đang khiến ra 1 mẫu "smartphone rẻ nhất của Trung Quốc", theo Forbes.

tiết lộ có truyền thông, Luo cho biết ông nguyên là một thầy giáo dạy tiếng Anh, sau ngừng thi côngĐây là chủ một doanh nghiệp hoạt động trong ngành giáo dục. sở hữu óc hài hước của mình, Luo nhanh chóng nổi tiếng trên mạng phố hội Weibo lẫn Twitter vì các bài giảng thú vị.
Năm 2011, Luo còn được xem như một biểu trưng mạng trong lòng bạn trẻ Trung Quốc lúc chính ông đập nát một mẫu tủ lạnh Siemens ngay bên ngoài trụ sở của tổ chức này ở Bắc Kinh, khi họ chối từ bảo hành sản phẩm bị lỗi. Đoạn video sau lúc được lan truyền đã gây hiệu ứng mạnh mẽ, buộc Siemens phải trang nghiêm xem lại vấn đề, đưa ra lời xin lỗi và giải quyết toàn bộ số sản phẩm bị lỗi trên toàn Trung Quốc.
Bằng sự lừng danh của mình, Luo đã gây ngạc nhiên cho giới kỹ thuật tại Trung Quốc khi tuyên bố thành lập tổ chức điện thoại và ra mắt sản phẩm trước tiên dien thoai ben vào 28-5-2012. Theo Luo, tên gọi Smartisan được ghép từ 2 chữ "Smart" (thông minh) và "Artisan" (thủ công). công ty này tự làm ra điện thoại, tai nghe, hệ quản lý Smartisan OS và một nhà cung cấp đám mây có tên Smilling Cloud. hội sở hãng đặt tại Bắc Kinh.

Sự kiện ra mắt chiếc Smartisan T1 và sự kiện ra mắt Bphone bị cho là tác động trong khoảng Apple, trong khoảng phong cách sắp đặt sân khấu cho tới thời trang thuyết trình của 2 CEO.
Sự kiện ra mắt dòng Smartisan T1 và sự kiện ra mắt Bphone bị cho là ảnh hưởng từ Apple, từ phong cách xếp đặt sàn diễn cho tới bắt mắt thuyết trình của 2 CEO.
Cũng giống như CEO Nguyễn Tử Quảng, màn thuyết trình của Luo Yonghao cũng bị cho là "nhái" theo thời trang của Steve Jobs. Bản thân Luo Yonghao cũng thừa nhận mình đặc biệt ngưỡng mộ người sáng lập của Apple. Thậm chí, Luo từng kể đùa rằng, ông có thể sẽ chết vì căn bệnh ung thư tuyến tuỵ như Steve Jobs.
Gặp nạn, trễ hứa hẹn giao hàng và bị phản đối
Tạo ra từ 1 người đặc thù với sứ mệnh lớn, "smartphone thấp nhất của Trung Quốc" mau chóng mang được lượng đơn đặt hàng khổng lồ: 100.000 loại chỉ sau vài phút mở bán. Đây là tín hiệu phải chăng trước tiên sau lúc buổi ra mắt cái Smartisan T1 kết thúc. Và Đó cũng là điều ngọt ngào độc nhất mà hãng này được hưởng thụ. Hàng loạt thảm kịch xảy ra sau chậm triển khai mang đơn vị của Luo.
hẹn giao hàng trong một tháng sau ngày ra mắt cái T1, nhưng Smartisan đã không kịp sản xuất đủ và đành trễ hứa hẹn. đơn vị này trả lại tiền đặt chỗ cho khách hàng. căn nguyên là đối tác cung ứng, lắp ráp linh kiện của Smartisan bị vỡ nợ trong quá trình gia công dòng T1. Sự cố này khiến cho những người lỡ đặt mua trước Đó bức xúc và phật lòng tin vào "thánh nổ" Luo.
Thất bại có cái T1, Smartisan vẫn tiếp diễn lên kế hoạch ra mắt mẫu T2 vào năm 2015. bên cạnh đó, 1 lần nữa, doanh nghiệp này lại gặp vận đen khi một đối tác gia công phần cứng khác của hãng bị phá sản. Smartisan đã phải lùi lại thời gian ra mắt sản phẩm này.
đến 29-12-2015, Luo Yonghao đã chính thức công ty sự kiện giới thiệu dòng smartphone T2. Rút kinh nghiệm lần đầu có T1, Smartisan chọn sử dụng chip Snapdragon 808 để tránh lỗi quá nhiệt cho loại T2. Máy có màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD, điện thoại độc giá rẻ RAM 3 GB, camera 13 MP. bây giờ, chưa thể đánh giá được dòng Smartisan T2 mang được lòng người dùng Trung Quốc hay không vì chưa tới thời hạn giao hàng.
tuy nhiên, ko ít người còn tin vào nhãn hiệu này và đặt tìm một dòng T2. "Tôi vẫn tin và sẽ tìm nó. Sau tết Âm lịch tôi sẽ nhận máy và với cho bạn xem, bạn với thể sẽ ngạc nhiên", Li Jiao, 1 người Trung Quốc đang làm việc tại TP HCM, nhắc mang Zing.vn.
Trong 1 bài viết trên Forbes, ngoài những sự thất bại và những lần "vạ miệng", Luo Yonghao cũng được tạp chí này dành tặng những lời khen ngợi. Ông được cho là người với tầm nhìn lúc quyết tâm hướng Smartisan đến hình ảnh của 1 tổ chức thế giới, thay vì chỉ nỗ lực chinh phục thị trường nội địa. Về phía Bkav, đơn vị của Việt Nam cũng từng tuyên bố cộng tác có những nhà mạng nước ngoài để đưa Bphone ra quốc tế. bên cạnh đó, chưa có thông tin nào cho thấy Bphone đã "xuất ngoại", cũng như kế hoạch ra mắt mẫu Bphone hai sau phổ quát sóng gió.
Xem bài viết mới nhất : Top 7 smartphone mang pin "khủng" nhất hiện giờ

ra mắt sản phẩm trước tiên dien thoai ben vào 28-5-2012. Theo Luo, tên gọi Smartisan được ghép từ 2 chữ

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.